x

Thiết kế nội thất biệt thự song lập là một khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy đây là xu hướng mới phổ biến những năm gần đây nhưng lại nhận được rất nhiều sự quan tâm, bởi thiết kế mới mẻ, ấn tượng. 10+ mẫu thiết kế nội thất biệt thự song lập dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về xu hướng thiết kế này. 

1. Thiết kế nội thất biệt thự song lập là gì?

Những căn biệt thự có 3 mặt sân vườn và 1 mặt tường chung với căn biệt thự bên cạnh được gọi là biệt thự song lập. Dạng biệt thự này được xây dựng trên cùng 1 mảnh đất. Mặc dù có thiết kế bên ngoài giống nhau nhưng lại có lối đi riêng. Đặc biệt là có thiết kế nội thất    hoàn toàn khác nhau. Nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì bạn sẽ khó nhận ra đó là 2 căn biệt thự khác nhau vì chúng được thiết kế trên 1 thể thống nhất. 

1.1 Những ưu điểm của biệt thự song lập

Với cách bố trí xây dựng như vậy, biệt thự song lập có những ưu điểm như:

  • Tối ưu diện tích đất có sẵn: thay vì để khoảng trống giữa 2 căn biệt thự thì cách xây ốp tường vào nhau sẽ giúp tiết kiệm diện tích. 
  • Thiết kế mới lạ, đẹp mắt: biệt thự song lập với lối thiết kế ấn tượng thể hiện được sự bề thế của ngoại thất. Cùng với sự chỉn chu khi thiết kế nội thất, tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho tổng thể biệt thự. 
  • Tiết kiệm chi phí: thiết kế 2 căn nhà ốp tường vào nhau sẽ tiết kiệm hơn khi xây biệt thự riêng lẻ. 

2. 3 lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất biệt thự song lập

Vì ngoại thất của biệt thự song lập giống nhau, nên công đoạn thiết kế nội thất cần thực sự chỉn chu và tinh tế, để tạo được sự khác biệt, thể hiện cá tính riêng của gia chủ. 

2.1 Chú trọng không gian khi thiết kế nội thất

Như đã chia sẻ, biệt thự song lập có 3 mặt tiền với xung quanh là tiểu cảnh. Tận dụng đặc điểm này, thiết kế nội thất nên theo xu hướng mở để tạo không gian thoáng mát, rộng rãi cho căn nhà. Hơn nữa, thiết kế nội thất – ngoại thất cần đồng nhất với nhau để tạo sự hài hoà cho tổng thể biệt thự. 

2.2 Chọn phong cách nội thất

Có rất nhiều phong cách thiết kế cho gia chủ lựa chọn. Bạn có thể chọn phong cách hiện đại, phong cách tối giản, hoặc thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển. Hãy lựa chọn dựa trên sở thích và không gian sống mà bạn hướng tới.

Thông thường, biệt thự song lập hay theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại sang trọng hoặc tân cổ điển quý phái. Một số gam màu được nhiều gia chủ lựa chọn như vàng kim, vàng, rêu, đỏ booc đô, xám hoặc đen. Nội thất biệt thự song lập chủ yếu làm từ chất liệu gỗ, gỗ bọc da hoặc đá hoa cương. Sự kết hợp này tạo nên không gian sống thượng lưu cho gia chủ.

2.3 Xu hướng xanh trong thiết kế biệt thự song lập 

Xu hướng sống xanh được vận dụng khéo léo vào không gian biệt thự song lập. Bạn có thể làm tiểu cảnh, trồng cây xanh, hoa,…trong nhà để gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng đồ nội thất thông minh cũng ngày càng được ưa chuộng khi thiết kế nội thất cho biệt thự song lập. 

Xem thêm: lưu ý về phong thủy trong thiết kế nội thất biệt thự

3. +10 mẫu thiết kế nội thất biệt thự song lập hot nhất 2023

Quyền thế, đẳng cấp, vẻ đẹp thượng lưu…là những gì bạn sẽ thốt lên khi nhìn ngắm những không gian thiết kế dưới đây. 

thiết kế nội thất biệt thự song lập

Thiết kế nội thất cho biệt thự song lập theo phong cách cổ điển luôn là sự lựa chọn số 1 của các gia chủ bởi sự xa hoa, bề thế mà phong cách này mang lại.

Phong cách tân cổ điển với vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế.

Không gian sống hoàn hảo cho gia chủ.

Phòng khách biệt thự song lập nổi bật với hệ thống đèn, tranh, tượng trang trí.

Vì có không gian rộng nên gia chủ có thể thoải mái lựa chọn các phong cách thiết kế khác nhau.

Phòng khách biệt thự song lập theo phong cách hiện đại. Tuy đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng.

Không gian mở với cây xanh sẽ tạo nên sức sống, sự gần gũi với thiên nhiên cho biệt thự song lập. 

Gỗ là chất liệu thường thấy trong thiết kế nội thất biệt thự. 

Không gian biệt thự song lập theo phong cách hiện đại.

Tận dụng diện tích trống trong khuôn viên biệt thự để làm tiểu cảnh xanh.

Thiết kế nội thất biệt thự song lập sẽ là xu hướng thịnh hành trong những năm tiếp theo. Với những mẫu thiết kế Mandala vừa tổng hợp và chia sẻ, hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình mẫu ưng ý nhất. Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế, thi công nội thất biệt thự, liên hệ ngay với Mandala để được tư vấn trực tiếp nhé!