x

Để căn biệt thự của mình thực sự là của mình, khác biệt so với hàng trăm căn biệt thự ngoài kia. Để khi bước vào nhà, gia chủ có thể thoải mái tận hưởng từng khoảnh khắc để sống trọn vẹn. Để khách đến nhà thấy được phong cách sống của gia chủ qua từng ngóc ngách trong biệt thự. Đây là những điều mà chỉ thiết kế nội thất biệt thự mới làm được cho bạn.

Thiết kế nội thất biệt thự là gì?

Thiết kế nội thất biệt thự là một khái niệm tuy không còn mới, nhưng có nhiều người vẫn chưa hiểu rõ bản chất của khái niệm này. Đó không chỉ là quá trình sắp đặt các món đồ vào các vị trí trong nhà. Cũng không chỉ đơn giản là phân chia các phòng theo từng chức năng. Thiết kế nội thất biệt thự là quá trình thổi hồn nghệ thuật vào từng không gian biệt thự. Là việc giúp căn nhà toát lên vẻ đẹp của ngôn ngữ thiết kế. Là sự kết hợp ăn ý giữa nghệ thuật, tính thẩm mỹ và khoa học kỹ thuật, để tạo nên không gian sống phù hợp nhất với gia chủ. 

5 phong cách thiết kế nội thất biệt thự thịnh hành năm 2022 

Có khá nhiều phong cách thiết kế nội thất biệt thự khác nhau, nhưng dưới đây là 5 phong cách thiết kế được nhiều gia chủ lựa chọn.

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại là xu hướng thiết kế nội thất biệt thự được ưa chuộng nhất hiện nay tại Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của xu hướng thiết kế nội thất này chính là sự kết hợp của những đường nét phóng khoáng và mạnh mẽ. 

  • Không gian trong nhà sẽ được tận dụng tối đa và được nhấn nhá bằng những đường nét, góc cạnh sắc nét. 
  • Nội thất được làm từ chất liệu kim loại và gỗ là phổ biến nhất. 
  • Màu sắc thường được sử dụng khi thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại là đen – trắng, xám – trắng…
  • Nội thất đơn giản với gam màu trung tính. Hạn chế tối đa các chi tiết phức tạp, cầu kỳ. 

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển

Tân cổ điển cũng là phong cách thiết kế nội thất được nhiều gia chủ giới quý tộc yêu thích. Các đường nét thiết kế của tân cổ điển giúp biệt thự trở nên đẳng cấp và sang trọng hơn. 

Mẫu thiết kế này được ưa chuộng bởi những người yêu thích văn hoá Châu Âu. Hơn nữa, gia chủ theo xu hướng thiết kế này thực sự phải là người chịu chơi vì nội thất của phong cách tân cổ điển thường được làm từ chất liệu đắt đỏ như gỗ sồi, gỗ óc chó, đá pha lê…

Hiện nay, thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển đã có sự kết hợp với phong cách hiện đại khá nhiều. Dù bỏ bớt đi những nét rườm rà nhưng những mẫu thiết kế này vẫn tuân thủ những nguyên tắc cơ bản của phong cách tân cổ điển.

Gam màu hay sử dụng cho những mẫu thiết kế nội thất tân cổ điển là màu sáng như vàng, be, trắng…Ngoài ra, nội thất trang trí của phong cách này cũng đa dạng; gồm đèn giả nến, đèn chùm, rèm cửa hoàng gia, đồng hồ cây quả lắc, thảm trải sàn hoa văn độc đáo…

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Phong cách Bắc Âu Scandinavian cũng là một trong những phong cách thiết kế nội thất biệt thự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây tại Việt Nam. Ấn tượng mà phong cách thiết kế nội thất này mang lại chính là vẻ đẹp thanh lịch và hiện đại; được thể hiện qua sự phối hợp màu sắc hài hoà. Gam màu chủ đạo của nội thất Bắc Âu là màu sáng trắng, nâu và kem. Cùng với đó, không gian biệt thự theo phong cách Bắc Âu sẽ được tô điểm bằng các phụ kiện nội thất hiện đại. 

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách tối giản (Minimalism)

Phong cách tối giản là xu hướng thiết kế nội thất biệt thự làm mưa làm gió trong những năm gần đây. Không sử dụng nhiều vật dụng trang trí, Minimalism hướng đến sử dụng những đồ nội thất đơn giản và đa năng. Phong cách này cũng chú trọng vào những đường nét thiết kế đơn giản. Gam màu chủ đạo là những màu sắc trung tính như trắng, đen và xám,…Bên cạnh đó, Minimalism còn gây ấn tượng với những khối hình học trang trí đa dạng, nhằm tăng thêm vẻ cuốn hút cho không gian biệt thự.

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Rustic (Rustic Style)

Rustic là phong cách thiết kế nội thất đơn giản và hòa nhập với thiên nhiên. Điểm đặc trưng của phong cách này là nội thất mộc mạc, thô sơ nhưng không kém phần nghệ thuật. Rustic sử dụng những bức tường gạch thô hoặc đá tự nhiên để đem lại nét độc đáo và mới lạ cho biệt thự của bạn. 

Các nguyên tắc thiết kế nội thất biệt thự

Khi thiết kế nội thất biệt thự, với mỗi không gian khác nhau cần tuân thủ những nguyên tắc thiết kế khác nhau. 

Phòng khách biệt thự

Phòng khách là không gian đầu tiên mà khách đặt chân đến khi bước vào biệt thự của bạn. Hơn nữa, đây cũng là không gian cả gia đình sum vầy. Do đó, khi thiết kế nội thất cho phòng cách, cần tuân thủ những nguyên tắc để đảm bảo tính thẩm mỹ, làm toát lên được vẻ đẹp của phong cách thiết kế gia chủ lựa chọn, nhưng vẫn phải tạo được cảm giác gần gũi cho khách ghé thăm. 

Phòng khách của biệt thự cần được thiết kế nằm ở vị trí trung tâm, là nơi có ánh sáng hài hòa và lưu thông không khí tự nhiên tốt. Ngoài ra, phòng khách nên được thiết kế vuông vắn, không lệch, không mất góc hay không có hình dạng cụ thể.

Phòng ngủ biệt thự

Để đảm bảo sự thoải mái tuyệt đối cho gia chủ, giúp gia chủ an tâm ngủ ngon. Khi thiết kế nội thất phòng ngủ, không chỉ cần chú trọng đến thiết kế mà còn cần để ý đến những điều kiện liên quan khác. 

Theo đó, nên bố trí phòng ngủ ở nơi yên tĩnh, theo hướng đảm bảo ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè. Cũng cần đảm bảo phòng ngủ lưu thông khí tự nhiên tốt, thuận theo hướng gió và đón được ánh sáng tự nhiên. 

Giường ngủ không nên hướng về phòng tắm, nhà vệ sinh hay nhà bếp, để giúp gia chủ an tĩnh nghỉ ngơi, không bị làm phiền bởi tiếng ồn và yếu tố ngoại cảnh. 

Phòng bếp biệt thự

Tuy phòng bếp là nơi giữ lửa cho gia đình nên cần lưu thông khí tốt, nhưng không nên bố trí ở nơi thuận hướng gió để hạn chế cháy nổ. Vật dụng sử dụng trong nhà bếp nên sử dụng những loại có khả năng chịu lực cao, chịu nhiệt tốt, không dễ bị chập cháy. Cùng với đó, nên hạn chế tối đa những thiết kế cầu kỳ, phức tạp và dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.

Phòng tắm biệt thự

Cần thiết kế phòng tắm có diện tích phù hợp và vừa vặn với các thiết bị nhà tắm. Hơn nữa, nên bố trí phòng tắm ở xa phòng ngủ để tránh không khí ẩm, gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Không gian sân vườn biệt thự

Không giống như những không gian nhà ở khác, với biệt thự thì sân vườn chính là không gian tạo nên điểm nhấn. Do đó, cần trau chuốt tỉ mỉ sân vườn để tạo nên tổng thể hoàn hảo cho cả biệt thự. Về diện tích, diện tích sân vườn nên tương xứng với diện tích biệt thự. Không nên để chênh lệch diện tích lớn hơn hoặc nhỏ hơn quá nhiều. 

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự để tiết kiệm kinh phí

Để tiết kiệm chi phí khi thiết kế nội thất biệt thự Hà Nội, gia chủ nên áp dụng 3 lưu ý quan trọng sau đây. 

Lập dự trù kinh phí khi thiết kế nội thất biệt thự Hà Nội

Lập dự toán chi phí cho từng không gian trong biệt thự là điều cực kỳ quan trọng. Gia chủ cần lên kế hoạch chi tiết chi bao nhiêu tiền cho nội thất? Cần sử dụng những nội thất như thế nào? Số lượng bao nhiêu?…Càng vạch ra rõ ràng từng hạng mục thì gia chủ sẽ càng dễ kiểm soát nguồn tiền sau này, tránh phát sinh chi phí quá lớn. 

Xác định phong cách thiết kế nội thất biệt thự

Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất để gia chủ lựa chọn. Gia chủ nên dựa theo sở thích của mình cùng các thành viên trong nhà và cân nhắc chi phí mình có rồi quyết định. 

Lời khuyên dành cho gia chủ chính là nếu ngân sách cực kỳ thoải mái và thích văn hoá Châu Âu thì có thể chọn phong cách tân cổ điển. Phong cách này là sự lựa chọn tốt nhất để gia chủ thể hiện được gia thế và đẳng cấp của gia đình mình. Còn nếu chi phí không được quá dư dả thì phong cách thiết kế nội thất hiện đại lại là sự lựa chọn phù hợp; thể hiện được sự phóng khoáng và mạnh mẽ của gia chủ. Đặc biệt là phong cách hiện đại sẽ không bị lỗi mốt theo thời gian. 

Chọn gam màu chủ đạo cho nội thất trong biệt thự

Màu sắc của nội thất cần đồng bộ với phong cách thiết kế mà gia chủ đã lựa chọn. Ví dụ, nếu biệt thự có diện tích khiêm tốn; thì những tông màu sáng như màu trắng, màu be, màu kem, màu xanh,…của phong cách tối giản sẽ giúp không gian biệt thự trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Chọn nội thất phù hợp cho biệt thự 

Để chọn được nội thất phù hợp với biệt thự của mình, bạn nên dựa vào tổng thể thiết kế kiến trúc của căn biệt thự cũng như thiết kế nội thất biệt thự đó. Nếu diện tích căn biệt thự của bạn lớn thì những bộ bàn ghế to đặt nơi phòng khách sẽ giúp không gian biệt thự đẳng cấp hơn. Nó cũng thể hiện được sự quyền quý của gia đình bạn. 

Nhưng nếu căn biệt thự có diện tích nhỏ hơn thì bạn cần cân nhắc thật kỹ. Bạn có thể lên ý tưởng thiết kế và đặt thi công nội thất dành riêng cho gia đình mình. Bộ nội thất này không chỉ là dấu ấn riêng của gia đình bạn. Mà bạn còn có thể tận dụng được những sản phẩm với nhiều tính năng sử dụng khác nhau. 

Về chất liệu của nội thất, bạn hãy bám sát thiết kế nội thất ban đầu cùng kế hoạch chi phí đã lập ra để chọn loại phù hợp. Nếu bạn thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Châu Âu và dư dả chi phí thì nên chọn những vật liệu như gỗ óc chó, gỗ sồi,…Còn  nếu nhà bạn không có nhiều chi phí thì nên chọn nội thất có chất liệu vừa tiền hơn. 

Sắp xếp nội thất biệt thự

Với từng không gian khác nhau sẽ có cách sắp xếp bài trí nội thất khác nhau. Với phòng khách thì bạn nên đặt sofa hoặc bàn ghế phòng khách cạnh khu vực cửa sổ, để mở tầm nhìn thoải mái ra bên ngoài, đồng thời tận dụng được gió trời từ bên ngoài vào. 

Với phòng bếp, bạn nên thiết kế và sắp xếp kệ bếp, tủ bếp chạy dài theo mép tường; để có không gian thuận tiện khi đứng bếp và tiết kiệm được diện tích trong không gian bếp.

Với phòng ngủ, bạn nên sắp xếp theo phong cách và phong thuỷ riêng của từng người. Nhưng lưu ý không nên để gương đối diện với giường ngủ để tránh làm bạn bị giật mình khi ngủ. 

Vì sao nên thuê thiết kế nội thất biệt thự

Để không gian biệt thự thể hiện được phong cách thiết kế như gia chủ mong muốn là điều không hề dễ. Quá trình này cần có người thiết kế giỏi chuyên môn và kinh nghiệm thi công thực tế. Do đó, khi thiết kế nội thất biệt thự Hà Nội, gia chủ nên thuê thiết kế hơn là tự mình thực hiện. 

Thể hiện phong cách thiết kế và đẳng cấp của gia chủ

Mỗi phong cách thiết kế nội thất biệt thự sẽ có những quy chuẩn khác nhau về cách bố trí nội thất, màu sắc, vật liệu,…và không phải ai cũng hiểu biết về vấn đề này. Sự hỗ trợ của đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp gia chủ thể hiện được rõ nét nhất phong cách sống của mình qua không gian biệt thự. 

Thuê thiết kế nội thất biệt thự Hà Nội giúp gia chủ tiết kiệm chi phí, thời gian

Khi thuê thiết kế nội thất biệt thự Hà Nội, sau khi khảo sát, đánh giá hiện trạng công trình cũng như tìm hiểu về mong muốn của gia chủ; đơn vị thiết kế sẽ gửi đến bạn các bản mô phỏng thiết kế cũng như báo giá. Hai bên thống nhất báo giá và ký hợp đồng, đơn vị thiết kế mới tiến hành thi công. Điều này sẽ giúp gia chủ chủ động trong vấn đề chi phí để tránh những phát sinh trong quá trình thi công. 

Bên cạnh đó, bằng chuyên môn và kinh nghiệm của mình, đơn vị thiết kế sẽ tư vấn loại nội thất phù hợp với phong cách thiết kế và túi tiền của gia chủ. Tránh trường hợp sử dụng nội thất vừa không hợp với phong cách thiết kế, vừa tốn quá nhiều chi phí để mua sắm nội thất. 

Mang đến sự tiện nghi cho không gian biệt thự

Tuy biệt thự có nhiều diện tích để bạn bày trí nội thất, nhưng khá nhiều gia chủ lại không cân bằng được giữa nội thất trang trí và công năng sử dụng. Dẫn đến tình huống dù trong nhà có rất nhiều đồ nội thất nhưng chỉ có tác dụng trang trí. Khi thuê đơn vị thiết kế nội thất biệt thự Hà Nội, đội ngũ thiết kế sẽ cân đối hài hoà giữa hai yếu tố này; giúp gia chủ tận hưởng không gian sống sang trọng và đầy đủ tiện nghi. 

Mandala – Thiết kế nội thất biệt thự Hà Nội

Là một trong những công ty thiết kế nội thất hàng đầu tại Hà Nội, Mandala ghi dấu ấn với khách hàng bằng những công trình độc đáo, đầy đủ tiện nghi nhưng không kém phần nghệ thuật. Hiện nay, Mandala chuẩn hóa quy trình từ dịch vụ thiết kế nội thất cho đến thi công hoàn thiện. 

Về dịch vụ thiết kế nội thất, Mandala tự tin đáp ứng những tiêu chí khắt khe nhất của khách hàng. Chúng tôi không ngừng học hỏi và sáng tạo, cập nhật những phong cách thiết kế mới nhất để giúp khách hàng luôn bắt kịp xu hướng thời đại. Điều này được thể hiện qua những ý tưởng thiết kế mới lạ của Mandala. 

Về thi công nội thất, để đảm bảo quá trình thi công đúng chuẩn bản vẽ thiết kế, Mandala xây dựng quy trình đúng chuẩn. Bản vẽ chính xác. Xưởng sản xuất quy mô lớn ứng dụng công nghệ hiện đại. Đội ngũ nhân công được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm thực tế và sự tận tâm với công việc. Nhờ sự chỉn chu đó mà mỗi không gian sống có sự góp sức của Mandala luôn làm khách hàng hài lòng. 

Quy trình thiết kế nội thất biệt thự Hà Nội tại Mandala

Quá trình thiết kế nội thất biệt thự tại Mandala trải qua 6 bước chặt chẽ:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin của khách hàng. Khách hàng có thể liên hệ với Mandala qua website https://noithatmandala.vn/ hoặc hotline 038 498 6789 bất kì thời gian nào đều có chuyên viên tiếp nhận thông tin.
  • Bước 2: Kiến trúc sư Mandala khảo sát thực tế và tư vấn phương án thiết kế cho khách hàng.
  • Bước 3: Mandala gửi báo giá và ký hợp đồng thiết kế với khách hàng.
  • Bước 4: Mandala thiết kế bản vẽ chi tiết gồm có: phác thảo 3D; lên các thông số kỹ thuật; kích thước công trình.
  • Bước 5: Cùng khách hàng reviews bản thiết kế và sửa theo yêu cầu.
  • Bước 6: Bàn giao bản thiết kế.

Quy trình thi công nội thất biệt thự Hà Nội tại Mandala

Có rất nhiều khách hàng tìm đến Mandala luôn lo lắng sau khi thiết kế biệt thự thì thi công thế nào? Quy trình ra sao?

  • Bước 1: Tiếp nhận bản thiết kế nội thất của khách hàng (nếu khách hàng chưa có thiết kế => Kiến trúc sư Mandala sẽ tư vấn thiết kế cho khách hàng).
  • Bước 2: Kiến trúc sư Mandala tư vấn chi tiết cho khách hàng các sản phẩm trong bản thiết kế và báo giá.
  • Bước 3: Ký hợp đồng thi công nội thất biệt thự. 
  • Bước 4: Sản xuất tại xưởng các sản phẩm theo đúng kích thước bản thiết kế 2 bên đã thống nhất. 
  • Bước 5: Vận chuyển và lắp đặt sản phẩm tại nhà cho khách hàng.
  • Bước 6: Nghiệm thu và bàn giao công trình.

Một số dự án thiết kế nội thất biệt thự Mandala đã thực hiện

Thi công nội thất biệt thự Ngọc Thụy – Long Biên

Thi công nội thất biệt thự khu đô thị Ecopark

Tham khảo các dự án biệt thự mandala đã thiết kế: https://noithatmandala.vn/biet-thu/

TOP 5 công ty thiết kế biệt thự uy tín nhất tại Hà Nội

Top 1: Công ty thiết kế & thi công nội thất Mandala

Top 2: Công ty Beta việt

Top 3: Công ty Galaxy center

Top 4: Công ty Benluxy

Top 5: Công ty Đức Dũng Luxury

Thiết kế nội thất biệt thự không chỉ cần có chuyên môn mà còn cần góc nhìn sáng tạo. Hy vọng những chia sẻ trên đây về thiết kế nội thất biệt thự sẽ giúp ích nhiều cho gia chủ. Bạn cần được tư vấn về phong cách thiết kế nội thất, liên hệ ngay với Mandala qua hotline 038 498 6789 để được tư vấn chi tiết nhé!